CÁC CÁCH HIỆU QUẢ TẨY VẾT SƠN BÁM TRÊN CÁC BỀ MẶT

Thứ năm - 21/09/2023 09:23
Cửa nhà bạn đang bị dính sơn và bạn đang đau đầu không biết làm sao tẩy vết sơn bám. Hãy đọc ngay bài viết sau đây để tìm được cách làm hiệu quả nhất.

Vết sơn bám trên các bề mặt thường gây ra nhiều khó khăn trong việc tẩy rửa vì nó bám rất chắc và khó khắc phục. Tuy nhiên, không cần quá lo lắng, bởi với những phương pháp tẩy vết sơn đúng cách, bạn hoàn toàn có thể đánh bay những vết sơn khó chịu đó. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách tẩy vết sơn bám trên các bề mặt khác nhau, từ áo quần, vải đến sàn nhà và các bề mặt cứng.

1. Tại sao vết sơn lại bám dính lâu trên các bề mặt?

Trước khi đi sâu vào các phương pháp tẩy vết sơn bám, chúng ta cần hiểu tại sao vết sơn lại bám mạnh lên các bề mặt. Điều này liên quan đến cả thành phần hóa học của loại sơn và đặc tính bề mặt mà sơn được áp lên.
Sơn thường được làm từ một hỗn hợp các hạt màu và chất liên kết. Những chất này thường có khả năng bám dính mạnh mẽ, cho phép chúng bám chặt vào bề mặt khi sơn đã khô. Đặc biệt, các hạt màu và chất liên kết này thường chứa các phân tử có tính chất liên kết hóa học, giúp chúng tạo ra một liên kết mạnh giữa sơn và bề mặt.

2. Cách tẩy vết sơn trên áo quần và vải

2.1 Sử dụng nhiệt độ cao

Để tẩy vết sơn trên áo quần hoặc vải, bạn có thể bắt đầu bằng cách ướm vùng bị vết sơn bằng nước nóng. Khi vết sơn đã mềm, hãy sử dụng một lưỡi dao mỏng để cạo nhẹ từng lớp sơn ra khỏi bề mặt.
 
https://lh6.googleusercontent.com/c_KoUsJcPh_Yff1LnqnaEyJIV7LSD613Cb-b911RgsX9hMFpKjS_OSE68BDZp8jKUixKTnrKIgviohnwXbkQut9bVCV4rK61N5hxasVLASHidIyLDto1JfLuo-IuXQCFqIMxooV1ZF-tmuSKXzmNbQ
 
Vết sơn bám trên quần áo nếu không tẩy đúng cách sẽ làm hư quần áo

2.2 Hỗn hợp baking soda và dầu 

Một phương pháp tự nhiên khác là sử dụng hỗn hợp từ baking soda và dầu. Làm mịn hỗn hợp này và thoa lên vết sơn. Để trong khoảng 15 phút cho đến khi vết sơn mềm, sau đó dùng một bàn chải mềm để chà nhẹ và rửa sạch.

3. Cách loại bỏ vết sơn bám trên sàn và bề mặt cứng

https://lh6.googleusercontent.com/x8_0WuRjS_1yCgxrzZD7qNHhexasekrXcsOWGN2eLVpZ7jXxR2Vt404wbfSM3siSXTp8OqAjqpJgI5i_Wz5Ug5Brm3LiVzPZJH6QzlvwkC21NtrLIJv9K34ys6oyWZEfnXWT5AVCU8R40SIpmzRrOA
 
Vết sơn bám trên sàn nhà rất khó chùi

3.1 Sử dụng dao bẻ và bàn chải cứng

Đối với các bề mặt cứng như sàn nhà, bạn có thể sử dụng dao bẻ để bẻ nhẹ vết sơn ra khỏi bề mặt. Sau đó, dùng bàn chải cứng để loại bỏ từng phần nhỏ còn lại.

3.2 Sử dụng các sản phẩm tẩy sơn 

Nếu bạn chưa biết dùng sản phẩm nào để tẩy vết sơn bám trên các bề mặt cứng thì hãy tìm hiểu về chai “Siêu tẩy Plastic Tanex Power”. Đây là một sản phẩm siêu hot thuộc thương hiệu Tana Greencare & Tana Professional của Tập đoàn Werner & Mertz có xuất xứ từ Áo. 
Ứu điểm của sản phẩm này là thành phần hoàn toàn dịu nhẹ, an toàn và tuyệt đối không gây kích ứng cho da, sử dụng được ở đa dạng các bề mặt và không gây ảnh hưởng đến bề mặt ban đầu. 
Những tính năng nổi trội của chai Siêu tẩy Plastic Tanex Power bao gồm:
  • Xử lý được các vết mực bút bi, màu vẽ, keo dính, tẩy vết sơn bám trên nhiều bề mặt như nhựa, kính, gỗ,..
  • Có thể làm sạch bàn, cửa, tủ, kệ , các thiết bị nhà bếp, ….mà không để lại vệt.
https://lh5.googleusercontent.com/hw4YpfkPC75jTjU1elIIvA3uNsk7IBaJ1K8y2gXdI9ABtdMKQpxkG7Yp6P3BROBuMX8on9a0f993rZ0ZWfFQcbYPs2qg12ads9WKYYr_DfX4RyxAjPPSUJFTU_Dbk_6VD1dNkPGTk9KL9kqMO__HYA
Siêu tẩy Plastic Tanex Power là sản phẩm tẩy vết sơn bám hiệu quả nhất trên thị trường

THAM KHẢO TẠI ĐÂY HOẶC TẠI ĐÂY!
 

4. Cách phòng ngừa và bảo quản để tránh bị vết sơn bám trên đồ vật

Để tránh tình trạng vết sơn bám và làm cho việc tẩy vết sơn trở nên ít cần thiết, hãy áp dụng những biện pháp phòng ngừa và bảo quản đúng cách. Dưới đây là một số gợi ý để giữ cho bề mặt luôn sạch sẽ và tránh bị vết sơn bám.

4.1 Bảo vệ bề mặt khi sơn

Khi bạn tiến hành công việc sơn, hãy đảm bảo rằng những vùng không cần sơn được bảo vệ kỹ lưỡng. Sử dụng băng dính chất lượng hoặc vật liệu bọc để che khu vực không cần sơn, như các khóa cửa, nút bấm, hoặc các bộ phận khác.

4.2 Làm sạch bề mặt trước khi sơn

Để sơn bám chặt hơn, hãy đảm bảo rằng bề mặt được làm sạch kỹ càng trước khi tiến hành sơn. Loại bỏ bụi bẩn, dầu mỡ và các tạp chất khác có thể làm ảnh hưởng đến quá trình bám dính của sơn.

5. Kết luận

Tẩy vết sơn bám có thể dễ dàng hơn bạn nghĩ nếu bạn áp dụng đúng cách, chỉ cần 1 chai siêu tẩy Plastic Tanex Power bạn có thể dễ dàng tẩy đi vết sơn bám trên các bề mặt. Hi vọng với những phương pháp và lời khuyên từ bài viết này, bạn có thể loại bỏ vết sơn bám một cách hiệu quả và đơn giản nhất.
______________________________________________________________
THẾ GIỚI TẨY RỬA HQC CAM KẾT:
1. Dịch vụ chu đáo
Những thắc mắc của khách hàng đến với HQC sẽ được
đội ngũ tư vấn viên giải đáp nhiệt tình, chính xác nhất.
Chính sách giao hàng, chính sách vận chuyển,
chính sách hậu mãi luôn được HQC cam kết 100% với khách hàng.
2. Nguồn gốc sản phẩm
HQC là đối tác trực tiếp với các thương hiệu nổi
tiếng đến từ châu Âu. Các sản phẩm được HQC phân phối luôn đầy đủ chứng nhận
kiểm định, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và đáp ứng các quy chuẩn quốc tế.
3. Chính sách bán hàng
100% Các mặt hàng tại HQC luôn minh bạch về thông
tin và dịch vụ hậu mãi. Mọi quý khách khi mua sản phẩm đều được đảm bảo về chất lượng sản phẩm và xuất xứ chính hãng. Chúng tôi bảo hành đổi trả ngay nếu phát hiện hàng giả hàng nhái.
---------------------------------------
Cần hỗ trợ thông tin tốt nhất xin liên hệ

- Facebook: https://www.facebook.com/tanagreencarevietnam
- Website: tayruaxanh.vn
- Số điện thoại: 098 697 77 64
- Email: tanagreencare@hqcvietnam.vn

- Shopee: https://shp.ee/z3i8uvy
- Lazada: https://s.lazada.vn/s.2KhFN

Tác giả bài viết: Thế giới tẩy rửa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn