CÁCH TẨY CẶN CANXI BỒN CẦU ĐƠN GIẢN, NHANH CHÓNG

Thứ năm - 30/11/2023 16:56

Bồn cầu sử dụng lâu ngày xuất hiện mảng bám vệt trắng hoặc ố vàng hay còn gọi là cặn canxi. Điều này không chỉ gây mất thẩm mỹ nếu để lâu sẽ khó tẩy rửa và tạo điều kiện vi khuẩn, mầm bệnh phát triển. Vậy làm thế nào để tẩy cặn canxi bồn cầu

Cặn canxi bồn cầu là gì?

Cặn canxi là hiện tượng hình thành vệt trắng trên đồ dùng hoặc bề mặt sàn, tường nơi thường xuyên tiếp xúc với nước chứa lượng lớn canxi cacbonat. Nhà tắm, toilet là những nơi dễ bắt gặp tình trạng vôi hóa cặn canxi và lâu ngày sẽ tạo thành những mảng bám ố vàng, cứng đầu khó làm sạch. 
https://lh7-us.googleusercontent.com/2s8rVNcLidkRhPuyiDi8JCy4WtVl7BLu9AFpwJcEDrOMTGCO5hR9Vh0fx9lZWfM7YtdbTBtPJ4vcp8ohWICKM3FJZMv23X1_NX-du3_o5SFFCO3m851ZQekeCMqx1XhH90fsW3vLp8OQLXOflHXFwg
Tình trạng cặn canxi bám trên bề mặt bồn cầu
Ngoài việc khó làm sạch thì khi không thường xuyên tẩy cặn canxi bồn cầu sẽ dễ làm giảm tuổi thọ của đồ dùng đồng thời có thể gây nghẹt, tắc cống nếu nguồn nước nhiễm canxi cacbonat nặng.
 

Cách tẩy cặn canxi bồn cầu đơn giản

Tình trạng cặn canxi xuất hiện khá phổ biến và đặc điểm của chúng thường có tính kiềm. Giải pháp để cải thiện tình trạng này chính là sử dụng các nguyên liệu hoặc sản phẩm có tính axit. Dưới đây là một số cách giúp tẩy cặn canxi bồn cầu hiệu quả.

Hỗn hợp giấm và baking soda

Giấm chứa thành phần axit axetic khi kết hợp với baking soda theo tỷ lệ 1:1 tạo thành hỗn hợp có tính tẩy rửa cao được ứng dụng trong sinh hoạt. Sau khi bôi hỗn hợp này trên thành bồn cầu hoặc trong bồn cầu trong vòng 5 - 10 phút để giúp dung dịch phản ứng với cặn canxi. Tiếp theo dùng dụng cụ chà nhẹ sẽ giúp vết cặn canxi và các vết bẩn, mảng bám bong ra khỏi bề mặt. Rửa lại với nước sạch và tránh để hỗn hợp trên bồn cầu qua đêm sẽ dễ làm hư hỏng lớp men bồn cầu.
https://lh7-us.googleusercontent.com/oAF93EZBBV2hNn5k7oZuVLGO1kqpVdn91xkcYH5Rsswj9vRmJsInqJ_mC4MOi7Md2MHg596OlGXDHFYt7cU5xahyXfMC5u5tfNFY-jRycHvt8c5KY6eXA0CTpzQ0tnIYG7BBobpgrZhglIXTt46QdQ
Dùng giấm và baking soda giúp loại bỏ mảng bám cặn canxi nhanh chóng

Chanh và muối hột

Kết hợp chanh và muối hột tạo ra hỗn hợp tẩy cặn canxi bồn cầu hiệu quả, an toàn được nhiều người ứng dụng khi vệ sinh nhà tắm, toilet. Trộn đều nước cốt 2 quả chanh cùng 50g muối hột và bôi vào khu vực cần tẩy cặn canxi trong vòng 10 - 15 phút. Chất axit của chanh và natri của muối giúp khử lượng canxi bám trên bề mặt bồn cầu. Bên cạnh đó, muối hột còn có khả năng ma sát giúp lấy đi vết bẩn dễ dàng hơn khi chùi rửa. 

Nước tẩy rửa chuyên dụng

Đối với cách sử dụng nguyên liệu thông thường như: muối, chanh, giấm, baking soda,... có hiệu quả tốt trên tình trạng bề mặt đóng cặn canxi nhẹ. Còn với tình trạng cặn vôi hóa lâu ngày khó làm sạch hoàn toàn bằng cách thông thường mà cần có các sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng.
Hiện nay, ngoài khả năng làm sạch thì tính an toàn cũng là tiêu chí được nhiều người dùng quan tâm khi chọn lựa chất tẩy cặn canxi bồn cầu chuyên dụng. Hiểu được điều đó, chúng tôi gợi ý đến bạn sản phẩm tẩy cặn canxi Sanet Tasonil của Tập đoàn Werner & Mertz đến từ Đức.
https://lh7-us.googleusercontent.com/mOLvAPy0N1Pb0aBYuAXlGRfnEowkL1GGPNcJh0kIe850P3NAUaW5zqZpluohAl-3Qf_iYCIGjOaDauGVWmxvKzH-yd_vPN6kPF1X6VytP2gbkCAnpzgvrH6dXNtkHNwP9y1FpMhx55H9e-bB7daiUg
Nước tẩy cặn canxi bồn cầu Sanet Tasonil giúp tẩy rửa hiệu quả và an toàn sức khỏe
  • Thành phần: Nước, axit sunfamic, chất hoạt động bề mặt anion, axit citric, chất làm đặc, hương thơm, chất tạo màu, glycols.
  • Cách dùng: Pha loãng 1,25 - 2,5ml dung dịch/ 1L hoặc sử dụng trực tiếp trên bề mặt cần tẩy cặn canxi. Để dung dịch trên bề mặt từ 10 - 15 phút giúp sản phẩm thẩm thấu vào vết bẩn. Sau đó dùng bàn chải hoặc miếng chùi rửa để chà nhẹ giúp loại bỏ mảng cặn canxi và rửa lại với nước sạch.
  • Ưu điểm của sản phẩm: Thành phần lành tính an toàn với sức khỏe, môi trường nhưng vẫn loại bỏ vết bẩn cứng đầu hiệu quả. Kết hợp khả năng khử mùi giúp không gian luôn sạch sẽ, dễ chịu.

THAM KHẢO TẠI ĐÂY HOẶC TẠI ĐÂY!

Cách hạn chế cặn canxi trên bồn cầu

  • Thường xuyên kiểm tra chất lượng nguồn nước để tránh tình trạng nước tích tụ nhiềm canxi cacbonat gây hiện tượng cặn canxi trên đồ dùng.
  • Lau chùi, vệ sinh không gian nhà tắm, toilet thường xuyên ít nhất mỗi lần 1 tuần để tránh vết bẩn, mảng bám hình thành lâu ngày khó tẩy rửa.
  • Hạn chế tình trạng đọng nước trên bề mặt bồn cầu hoặc đồ dùng, sàn, tường,... bằng cách lau khô sau khi sử dụng cũng giúp giảm khả năng vôi hóa.
Nếu bạn cũng đang gặp tình trạng bồn cầu có vệt cặn khó chịu thì hãy kiểm tra và xử lý ngay để tránh tình trạng lâu ngày khó vệ sinh. Liên hệ ngay với chúng tôi qua website http://tayruaxanh.vn/ để đặt hàng ngay sản phẩm tẩy cặn canxi bồn cầu chuyên dụng nhé.
______________________________________________________________
THẾ GIỚI TẨY RỬA HQC CAM KẾT:
1. Dịch vụ chu đáo
Những thắc mắc của khách hàng đến với HQC sẽ được
đội ngũ tư vấn viên giải đáp nhiệt tình, chính xác nhất.
Chính sách giao hàng, chính sách vận chuyển,
chính sách hậu mãi luôn được HQC cam kết 100% với khách hàng.
2. Nguồn gốc sản phẩm
HQC là đối tác trực tiếp với các thương hiệu nổi
tiếng đến từ châu Âu. Các sản phẩm được HQC phân phối luôn đầy đủ chứng nhận
kiểm định, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và đáp ứng các quy chuẩn quốc tế.
3. Chính sách bán hàng
100% Các mặt hàng tại HQC luôn minh bạch về thông
tin và dịch vụ hậu mãi. Mọi quý khách khi mua sản phẩm đều được đảm bảo về chất lượng sản phẩm và xuất xứ chính hãng. Chúng tôi bảo hành đổi trả ngay nếu phát hiện hàng giả hàng nhái.
---------------------------------------
Cần hỗ trợ thông tin tốt nhất xin liên hệ
- Facebook: https://www.facebook.com/tanagreencarevietnam
- Website:nv.h tayruaxan
- Số điện thoại: 098 697 77 64- Email: tanagreencare@hqcvietnam.vn
- Shopee:
yvu8 https://shp.ee/z3i

- Lazada:FhK https://s.lazada.vn/s.2N

 

Tác giả bài viết: Thế giới tẩy rửa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật